01.01.2012: TS Nguyễn Thanh Giang tính chuyện “phân hóa công an”

“Tôi cũng xin gửi đính kèm bài viết của tôi ngày ấy để độc giả có dịp tham khảo và cùng chia sẻ chủ trương “phân hóa đối phương”. Công an không phải tất cả đều xấu như nhau. Cũng như “nhà dân chủ” không phải tất cả đều có trình độ hiểu biết cần thiết, đều có đạo đức tốt. Một số “nhà dân chủ” chống cộng tài tử, chống cộng mù quáng không chỉ căm ghét, thích gây sự với bất cứ người công an nào đối diện mà do đa nghi, do đố kỵ, sẵn sàng vu cáo những người đang trên cùng chiến tuyến đấu tranh dân chủ với mình là công an.” TS Giang viết về Tướng Khổng Minh Dụ.

Tư Mã Thiên: bên công an là Tướng Dụ còn bên dân chủ thì TS muốn ám chỉ ai ?

Một phản hồi

  1. Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011
    Từ: “Vu Nguyen”
    Gửi: không tiết lộ người nhận
    Kính cảm phiền quý vị đọc để biết tư cách của một người có tham vong làm lãnh tụ phong trào Dân chủ – NGV
    — On Fri, 9/2/11, Giang Huong wrote:
    From: Giang Huong
    Subject: Fr: Do Nam Hai – Saigon.
    To: “Vu Nguyen” , thanhgiang36@yahoo.com
    Date: Friday, September 2, 2011, 12:08 AM

    Sài Gòn, ngày 2/9/2011.
    Này cậu Vũ,
    – Ba cậu thì giở trò hèn mạt là đưa cậu ra làm bia đỡ đạn.
    – Còn cậu lại chủ động đưa con gái cậu ra để so sánh chuyện cao – thấp với tôi.
    – Xem ra cả cái nòi họ Nguyễn nhà cậu là vô văn hóa và vô giáo dục quá xá.
    – Thế cậu không sợ con gái cậu sẽ vì sự so sánh ngu xuẩn và hỗn xược ấy mà sẽ bị chết bất đắc kỳ tử bởi lời nguyền của tôi hay sao?
    – Cậu nên đưa thư này cho mẹ cậu và vợ cậu coi để cùng cả nhà họp đi.
    Tóm lại, đề nghị của tôi là:
    1) Ba cậu cần phải xin lỗi phong trào dân chủ Việt Nam.
    2) Còn cậu thì cần phải xin lỗi tôi, để tôi rút lại lời nguyền đó cho cậu. Nếu không, nó sẽ còn mãi!
    Chào cậu.
    Đỗ Nam Hải.
    P/S:
    Cũng cần phải lưu ý rằng: trước khi viết Thư ngỏ đầu tiên cho ba cậu thì tôi không hề có mối hiềm khích nào với ba cậu, lại càng không có với cậu. Do vậy, lỗi này hoàn toàn là thuộc về cha con nhà cậu, nghe chưa?
    ******
    2011/9/2 Vu Nguyen
    Này anh Đỗ Nam Hải
    1 – Khi chưa quen biết thân thiện, anh không nên cậu, tớ. Phép lịch sự tối thiểu ấy mà anh không biết thì chứng tỏ anh ít được giáo dục. Anh làm hai bác sinh ra anh phải xấu hổ vì anh.
    2 – Tôi đã bảo muốn Ba tôi đứng ra xin lỗi thì phải có tập thể thẩm định đúng sai. Nếu anh có là lãnh tụ phong trào dân chủ đi nữa thì anh cũng phải triệu tập hội nghị để có ý kiến tập thể. Huồng hồ anh chỉ là một người óc ngắn (ăn theo vợ bao nhiêu năm mà không làm nổi cái bằng thạc sỹ?) có tư chất hợm hĩnh của một thằng hề ngốc nghếch.
    Nguyễn Giang Vũ

Trả lời

