Vụ cờ 6 sao: Ba Sàm và Kami lấy cùng nguồn tin nhưng nội dung trái ngược

24.12.2011: Kami nói “Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết trước chuyến thăm Trung Quốc của TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng từ ngày 11 tới 15/10/2011 và chuẩn bị cho Phó Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt nam, phía Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà nội đã đề nghị Vụ Đông Bắc Á Bộ Ngoại giao cho phép sử dụng lá cờ Trung Quốc (do ĐSQ Trung Quốc tại Hà nội cung cấp) với biểu tượng 6 ngôi sao với lý do coi như là sự bày tỏ cảm tình thắm thiết biết ơn về sự ủng hộ của Trung Quốc trong mối quan hệ với Trung Quốc mang tính vĩnh hằng và đời đời bền vững. Việc này Vụ Đông Bắc Á Bộ Ngoại giao đã báo cáo cho một thứ trưởng lãnh đạo và đồng báo cáo Ban Đối ngoại trung ương đảng CSVN để xin ý kiến chỉ thị và đã được chấp thuận. Trong việc này Cục Lễ tân Nhà nước Bộ Ngoại giao cũng như Đài truyền hình Việt  Nam (VTV) trước đây chỉ là đơn vị thừa hành theo chỉ thị của cấp trên, hoàn toàn không phải là như nội dung bản tin của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao và chắc chắn sẽ không có ai sẽ bị kỷ luật như nội dung bản tin công bố”.

05.01.2012: Ba Sàm nói “Nhân những câu hỏi trong bài về vụ “cờ Trung Quốc 6 sao”, xin nói thêm, đó là có nguồn tin từ Bộ Ngoại giao nhằm thanh minh, rằng bữa đón họ Tập, ban đầu chỉ in khoảng 50 lá cờ thôi, nhưng sau có lệnh nâng nghi thức lên gần như đón nguyên thủ, vậy là phải vội vàng in thêm, nên bị lỗi. Khi phát hiện ra, thì đoàn xe thượng khách đã về gần tới Phủ Chủ tịch”.

Tư Mã Thiên: hai bác Ba Sàm và Kami đều là blogger nổi tiếng và đều lấy nguồn tin từ BNG, biết tin ai bây giờ? Hay là hai bác đều lấy tin từ vỉa hè BNG hay hai bác là con cờ của BNG?