Những người trẻ hợm hĩnh

Trước đây, TMT chỉ thích bình luận về các vị trí thức, gần đây thấy các bạn trẻ nổi lên có phần hăng hái hơn hẳn các vị tiền bối, lại toàn bàn chuyện lớn, mang tầm quốc tế nên cũng có hứng thú làm follower.

Đầu tiên là anh bạn nhà báo Phạm Chí Dũng, Tổng biên tập của tờ Việt Nam thời báo chui. Không biết anh này trước đây làm nhà báo thì “vai vế” thế nào trong làng báo hay chỉ dựa hơi ông bố làm quan to. Vậy mà khi lập Việt Nam thời báo Phạm Chí Dũng tham vọng trong 10 năm tới VNTB sẽ đạt đẳng cấp quốc tế trong khu vực Đông Nam Á, sánh ngang với tờ Bangkok Post của Thái Lan, hơn nữa là tờ Straits Times của Singapore hoặc Le Monde của Pháp. Đến cả những trang chính thống, với đầy đủ điều kiện để phát triển như Thanh Niên hay Tuổi Trẻ còn chưa đạt tầm quốc tế. Còn những trang nổi tiếng của lề trái chuyên đưa tin triều đình, giật gân như Quan làm báo hay Dân làm báo cuối cùng vẫn chỉ lây lất qua ngày thì một tờ báo chui do Phạm Chí Dũng cùng một vài người nữa như Bùi Minh Quốc, Nguyễn Tường Thụy thực hiện chỉ có mơ đến Tết Công gô.

Người trẻ thứ hai cũng tên Dũng là Hoàng Dũng. Hoàng Dũng viết một stt tâm sự về quá trình dấn thân của mình: “Tuổi trẻ, tôi lao mình vào những cuộc tình, cuộc chơi để chứng tỏ. Mà giờ tôi không biết là chứng tỏ cái gì nữa. Chỉ đến khi vào Saigon năm 2005 tôi mới bắt đầu quan tâm đến chính trị. Và cũng mãi đến 2012 tôi mới ra mặt đấu tranh.. Vì sao tôi lại chọn Con Đường Việt Nam? Vì nó là một phong trào đấu tranh cho quyền con người, thứ quyền cơ bản của mỗi con người, bất kể màu da, dân tộc, chính kiến, tuổi tác, địa vị. Nó là phổ quát. Tôi tin rằng khi quyền con người được tôn trọng thì đó sẽ là chìa khóa mở ra dân chủ, tự do. Để kết thúc, tôi nhắc đến rủi ro lớn nhất: ngồi tù. Nhưng có vẻ hơi thừa, bạn sẵn sàng mà, đúng không? Ngồi tù vì đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn, tại sao không?”.

Nhìn cái cách anh này dấn thân cho chính trị thì thấy là do ham vui và thích nổi tiếng!? Anh này lúc đầu nhắc đến rủi ro lớn nhất là… ngồi tù, nhưng ở một đoạn khác lại nói rằng: “những gì tôi làm là hoàn toàn phù hợp pháp luật và những người có trách nhiệm quản lý hồ sơ của tôi họ cũng đánh giá như vậy”. Nếu tin tưởng như vậy thì nhắc đến rủi ro ngồi tù nhằm làm gì ? TMT sẽ bàn đến việc này cùng với anh chàng thứ ba: Phạm Lê Vương Các – Cùi Các. Trong một stt, Cùi Các cũng nói về ngồi tù: “Lúc an ninh hỏi mình 5 năm tới mình sẽ làm gì? Mình đã trả lời: “5 năm tới chắc tôi sẽ ở trong tù!”. Chắc sợ chưa đủ đô nên Các nổ thêm: “Trong thời gian mình bị câu lưu có 6 an ninh điều tra Bộ Công an thay phiên nhau thẩm vấn mình liên tục trong suốt 23 tiếng giam giữ”!?

Có vẻ các tay anh chị trẻ trong giới dân chủ chưa được ở tù nên chưa có số má. Vì vậy, khi có cơ hội những người này luôn nhắc đến nhà tù với vẻ thèm muốn.

Về anh chàng Cùi Các, Tư Mã Thiên tra Google gặp ngay bài “Điệu lý buồn mang tên Cùi Các”. Thế mới biết anh này ham vui còn hơn Hoàng Dũng. Hoạt động dân chủ và dính chưởng đàn bà ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào đời. Bài viết không nói người đàn bà đó là ai khiến TMT lần tìm mãi mới ra là Nguyễn Hoàng Vi, cô gái đang mang bầu rất nổi tiếng trong giới dân chủ trẻ trên mạng hiện nay. Theo Google thì Vi sinh năm 1987 (27 tuổi), còn Cùi Các mới chỉ là một sinh viên năm 3, chắc khoảng 22 tuổi!? Anh chàng Cùi Các miệng còn hơi sữa mới mon men làm nhà hoạt động dân chủ rơi ngay vào bẫy của người đàn bà từng trải đã có một con với một nhà dân chủ khác. Vi có con ngoài giá thú với Hoàng Đức Trọng và sau khi Trọng ra nước ngoài thì Vi lại có thêm một đứa con ngoài giá thú với… Cùi Các !!! Cùi Các từng viết bài có tựa đề nghe rất kêu: “Giới trẻ trong cuộc chơi chính trị”, có lẽ Các sẽ thừa kinh nghiệm để viết bài: “Giới trẻ trong cuộc chơi tình ái”.

Quả là bái phục các tay anh chị trẻ trong giới dân chủ. Đẳng cấp ăn chơi và hợm hĩnh của họ vượt xa các vị dân chủ lão thành.

3 bình luận

  1. Cứ thích bới móc đời tư, hèn. Tôi chẳng ưa gì những đứa kể ở trên, nhưng thằng nào bới móc đời tư thì còn đáng khinh bỉ hơn.

  2. Lần đầu đọc mấy bài trên trang này ,đoán tác giả làm công tác tuyên huấn (dư luận viên )hồng vệ binh của chế độ.

  3. […] ăn chơi và hợm hĩnh của họ vượt xa các vị dân chủ lão thành. Nguồn: Tư Mã Thiên Dân chủ lởmTổ chức dân […]

Bình luận về bài viết này